วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Part I : การเลือกใช้อาวุธของแต่ละสายอาชีพ...Novice Class

Part I : Novice Classเริ่มต้นกันที่ Novice ก่อนเลยนะครับ สำหรับคนที่กำลังสร้างตัวใหม่ ก็ขอแนะนำนะครับ ให้เข้าไปเล่นใน Training Ground ก่อนนะครับเพราะถ้าเข้า Training Ground ออกมาแล้วเราจะได้ Base Lvl 7 Job 7 ทันที !! เปิดคาฟร่าได้ ไม่ลำบากต้องโอนของ วิธีทำก็ง่ายๆครับ
1. เข้าเกมมา คุยกับ NPC หน้าสะพาน เลือก ข้อ 1 หรือ 2 ก็ได้ แล้วคุยอีก จะได้ 1 เลเวล
2. เข้าไปใน TG[Training Ground] คุยกับ NPC ตัวที่เป็นอัศวิน แล้วไปคุยกับ Monk ด้านซ้าย และ Bs ด้านขวา... (ตรงนี้ไม่รู้รวมกันได้เท่าไหร่อะ ลืมแล้ว)
3. จากนั้นคุยกับพนักงาน KaFra เลือก "สอบถามเกี่ยวกับบริการต่างๆ" แล้วคุย ถามเรื่องอะไรก็ได้ 2 เรื่อง จะได้ เบส และ จ๊อบอีกอย่างละ 1
4. ไปห้องซ้าย คุยกับ NPC ด้านซ้าย คุยจนเสร็จ แล้วคุยกับคนขวามือ เขาจะส่งเราเข้าไปยังสนามฝึก ให้ตายแล้วออกมาคุยกับเค้าอีกรอบ แล้วเลือกเข้าไปใหม่ ก็จะได้เลเวลเพิ่มอีก
5. จบพิธี ตายออกมาแล้วไปคุยกับคาฟร่า เลือกไปเมืองที่ต้องการได้เลยเมื่อออกมาแล้ว ก็แนะนำให้เตรียมชุดรบให้พร้อม อันนี้ก็ตามแต่งบประมาณนะครับ

สำหรับผมเองใช้ชุดแท้งโนวิส (เล่นมาเยอะ ซื้อไว้ไม่เสียหลาย) +4 Rigid Guard [1] -- Thiefbug Egg Card+4 Hard Cotton Shirt [1] -- Pupa CardNimble Clip [1] x 2 -- Zerom Card ส่วนมีด หลายคนชอบ +10 VVV Main Gauche เพราะมันฟันไม่พลาด [Miss = 40 Damage] แต่ผมชอบ Main Gauche[4] ใส่การ์ดหมีดำ มากกว่า เพราะมันแรงดี หรือถ้าไม่มี Nimble Clip[1] ก็แนะนำเป็นอันนี้ก็ได้ครับ... (ใส่มัมมี่สักสองใบ ตีเบา แต่โดนชัวร์)หรือถ้าเน้นฮา ผมก็แนะนำอันนี้... (ใส่งูดำ กับ Injustice ด้วย เด๋วมีเบิ้ล เด๋วติดโซนิค ฮาๆ...)สำหรับแมปที่แนะนำให้มาเก็บเลเวล กรณีมีคนแท้งมาด้วย (หรือบอทแท้งมาด้วย ) ก็แนะนำให้มาตี Metaling ครับ (exp ราวๆ 510 แล้วได้ x2 อีก ไม่แนะนำให้ไปแมปเช่น เข้เขียว เพราะบอทเยอะ ไม่ทันกิน) ที่ lhz_fild01 ตีแค่ตัวเดียวนะครับ Caramel วิทเยอะ จิ้มไม่เข้า exp น้อย ส่วน Holden มักจะชอบมุดและ Aspd เราจะยังไม่ถึงจุดที่ตีแล้วมันมุดไม่ทัน Tips -- เจ้า Metaling มีสกิลมากมาย แต่น่ากลัวสุดๆก็ปลดอาวุธกับ Mammonite หละครับ แนะนำว่าให้พรีสลง Lex Divina[ใบ้] ก่อนแล้วเราค่อยตี จะดีกว่า (ไม่แนะนำให้พรีสแท้งให้เพราะจะได้ exp น้อย เลือดมันน้อยแล้ว จิ้มเองแปบๆก็ตายครับ)พอได้ จ๊อบ ครบ 10 ก็ไปเปลี่ยนอาชีพนะครับ หลังจากนั้นแนะนำให้มาเก็บจ๊อบของ 1st Class ที่เดิมนี่อีก จนได้สกิลที่จำเป็นครบ (จริงๆจะอยู่หนืดไปจน lvl 40-45 ก็ไหวนะครับ) ถ้ารู้สึกหาตัวยาก แนะนำว่าไป lhz_fild02 ข้างๆ แทนก็ได้ แต่จะมี Anopheles มาก่อกวนบ่อยๆ ทางแก้คือ เดินไปแปะให้พรีสยิง Holy Light ให้ เพราะเจ้านี้ Flee เยอะเหลือเกิน - -*สำหรับคลาส 1 ที่ให้มาเก็บจ๊อบก็เก็บจนได้สกิลตามนี้ก็ได้ครับ
Swordman -- แล้วแต่เลยครับ สกิลหากินตอนเก็บเลเวลไม่ค่อยมี (อาจจะเลือก Bash หรือ Hp Recovery นำไปก่อน)Thief -- Double Attack 10 --> Dodge 10 Archer -- Double Strafe 10 --> Owl's Eye 3/5 --> Vulture's Eye 10 (แนะนำให้เก็บจนถึงเลเวลขั้นต่ำคือ 30 เพื่อให้ใส่แอปเปิ้ลได้ครับ)Merchant -- อันนี้ก็ไม่ค่อยมีสกิลหากินเช่นกัน หรือจะอัพ Mammonite ก็ได้ ถ้ารวยงบประมาณAcolyte -- Ruwach 1 --> Teleport 2 --> Warp Portal 2 --> Heal --> Blessingสำหรับอโคไลท์จะยากนิดนึงตรงที่ไม่สามารถถือมีดได้แล้ว ก็อาจจะต้องหา เชนหมีดำ มาตี ที่แนะนำให้อัพวาร์ปก่อนเพื่อว่าถ้าไม่มีเวลาก็จะได้เปิดบอทได้ทันที ไม่งั้นถ้าอัพฮิลหรือเบสไปก่อนถ้าบอทตายจะกลับไปยังแมปเก็บเลเวลได้ช้าครับอย่าลืมว่าอโคไลท์ควรเปลี่ยนอาชีพจากโนวิสตอนเลเวล 14 แล้วนะครับ เพราะว่าจะได้ถือเชนได้เลย ไม่งั้นต้องถือ Mace ไม่ก็ Club เอาMage -- ตามสบายเลยครับ สายนี้ แนวทางเล่นหลากหลาย พอได้สกิลครบก็ไปเกบที่ที่ต้องการต่อเลยจบบท Novice....แต่เพียงเท่านี้ จ้า
#############################################################

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น