วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Part II : การเลือกใช้อาวุธเมื่อเปลี่ยนมาเป็น 1st Class หรือ Secondary Class

ในส่วนนี้จะอธิบายให้เข้าใจคร่าวๆ (ไม่เทคนิค) ว่าควรเลือกอาวุธอะไรใส่เก็บเลเวลเพื่อสร้าง Damage ได้สูงที่สุด*(*Damage วัดจากค่าเฉลี่ยไม่ได้คิด Max Damage)STR Base Character -- [Swordman clss / Merchant clss / Thief clss / Monk สาย Str]ที่ช่วงเลเวลต่ำ Str มีค่าต่ำ เราแนะนำให้ใช้อาวุธชุดเดียวกับที่ Tank โนวิซไปก่อน เพราะอาวุธใส่การ์ด ส่วนมาก Attack จะต่ำ แล้ว Str เราก็ต่ำ ทำให้ค่าตัวคูณต่ำ ดังนั้น ควรเน้นอาวุธเพิ่ม Attack เก็บเลเวลไปก่อน สำหรับอาชีพที่ต้องการ SP เช่น อโคไลท์ อาจจะต้องเปลี่ยนไปใช้ Andre การ์ด เพื่อลดอัตราการเสีย SP
เมื่อสามารถอัพ Str ได้รวม ไม่ต่ำกว่า 30 แล้ว จะเริ่มแนะนำให้ใส่อาวุธธาตุ โดยเลือกอาวุธที่แรงที่สุด (Atk มากที่สุด) ในสายนั้นๆ เช่น ถ้าสายมีด แนะนำให้ใช้ Damascus เพราะ Atk สูงที่สุด ในช่วงนี้ Str mี่เพิ่มขึ้นทำให้เราจะได้โบนัส STR มากขึ้น แต่ก็ยังไม่พอเพียงกับการใช้อาวุธใส่การ์ด 4 ใบ เพราะว่า ถ้าถอดอาวุธออก Str เราก้อยังจะน้อยไปที่จะคิดโบนัสการ์ดอยู่ดีอาวุธ เลเวล 1 ตีบวกสูงสุด (+10) และผสานการ์ด 4 ใบ อย่างลงตัว นั้น จะใช้ได้ผลดีก็ในกรณีที่ Str คุณมีมากพอ (แนะนำว่า 80 - 90 ขึ้นไป) แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะแรงกว่าอาวุธธาตุเสมอไป เราแนะนำให้เข้าไปลองคำนวณเองที่เวบดูก่อน แล้วดูว่าที่เลเวลเท่านั้น Stat ตามนั้น ใช้อันไหนดีกว่า เพราะว่าจะได้ผลที่แน่นอนกว่าสำหรับเวบคำนวณ >>กดดูได้ที่นี่<< (อาจจะมีปัญหาโหลดช้าบ้าง ก็ทนเอาหน่อยนะครับ -- คำนวณดาเมจไอซืพิคม้าดำกับหินกิลไม่ได้นะครับ !!)DEX Base Character -- All Archer Class (Hunter // Bard // Dancer // Rogue สายธนู)สำหรับอาชีพสายธนูนั้น ดาเมจที่ได้จะเพิ่มตามค่า Dex เป็นหลัก ตามที่เคยได้ศึกษาจากหนังสือเก่าๆของFuture Gamer เขาเขียนไว้ดังนี้....
ค่าความเสียหาย = { [ ( Atk ของเรา + โบนัส Atk + Atk จากอาวุธ + Atk จากการตีบวก + โบนัสตีบวกเกิน +Atk จากลูกธนู) / Def ศัตรู ] - Vit ศัตรู } + Beast Bane x ความเสียหายที่เพิ่มจากการ์ด x ความเสียหายที่เพิ่มจากธาตุโดย...ATK ของเราหาได้จาก DexBonus Atk จาก Dex หาได้จากการที่ค่า Dex ลงท้ายด้วย 0 (หลักการคิดเหมือน Str โบนัส คือ ถ้า Dex 70 ให้ เอา 0 ออกแล้ว ยกกำลังสอง จะได้ 7*7 --> 49 คือโบนัส Dex ถ้าเกิดว่า Dex เกิน เช่น 84 ให้เอาแค่ 80 แล้วคิดเหมือนเดิม)Atk จากอาวุธหากโจมตีขนาดใหญ่ให้เอา 0.75 คูณก่อนโบนัสจากการตีบวกเกินจะเพิ่มตามเลเวลของอาวุธ และระดับการตีบวกเกินตัวอย่างการคำนวณ
" ที่ Dex 70 ได้โบนัสจาก Dex 49 ยิง มัมมี่ ที่มี Def 0 วิท 32 แพ้ธาตุ Holy 175% จากธนูเงิน ซึ่งธนูเงินมี Atk 30 ต้องใช้การ์ด Skel Worker เพิ่มการโจมตีขนาดกลาง 15% ต่อใบ โดยจะเทียบ Hunter Bow +8 // +6 CrossBow 3 เหมือง และ+5 Gakkung 2 SW ที่มีราคาพอๆกัน (สมัยนั้น) "็ีื
Hunter Bow มี Atk 125 ตีบวก 8 จะได้ Atk จากการบวกเกิน 0 ได้โบนัสตีบวก 24 แต่เมื่อใช้งานจริงพบว่า Hunter Bow มีค่า Atk เพิ่มโบนัสให้อีก 32 โดยเป็นค่าคงตัว ดังนั้นค่า ATK ของ +8 Hunter Bow คือ -- > (70 + 49 + 124 + 40 + 24 + 32 + 30 +32) x 1.75 = 591
Gakkung มี Atk 100 ตีบวก 5 จะได้ Atk จากการตีบวก 25 ใส่การ์ด 2 ใบ จะได้ความรุนแรงเพิ่มขึ้น 130%ค่า Atk ของ +5 Gakkung Bow 2 SW คือ -- > (70 + 49 + 100 + 25 + 30 + 32) x 1.3 x 1.75 = 550
Cross Bow มี Atk 65 ตีบวก 6 จะได้โบนัส 18 ใส่การ์ด SW 3 ใบ จะโจมตีแรงขึ้น 145%ค่า Atk ของ +6 Cross Bow 3 SW คือ -- > (70 + 49 + 65 + 16 + 30 + 32) x 1.45 x 1.75 = 502สรุป -- ที่ Dex 70 จะใช้ Hunter Bow ยิงได้แรงที่สุดและเมื่อคำนวณต่อไปอีก จะได้ผลสรุปดังนี้ (by FUTURE GAMER)
DEX น้อยกว่า หรือ เท่ากับ 90 ----- ใช้ +8/10 Hunter Bow ดีที่สุด (สมัยนี้มี รู ด้วย ยิ่งแรงเรย)DEX 90 - 109 ----- ใช้ Gakkung ใส่การ์ด 2 ใบ ดีที่สุดDex 110 - 139 ----- ใช้ Cross Bow ใส่การ์ด 3 ใบ ดีที่สุดDex 140 - 157 ----- ใช้ Composite Bow ใส่การ์ด 4 ใบ ดีที่สุดDex 160 ----- ใช้ Arbalest ใส่การ์ด 2 ใบ ดีที่สุดข้อสังเกตุ -- สำหรับการยิงศัตรูที่ DEF และ VIT เยอะนั้น Arbalest จะยิงได้แรงกว่า +10 Composite Bow มาก (แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมล่าบอสถึงพกคอมโพซิทโบว์กันนะ... -*-)จบบทที่สองแล้วจ้า.....
########################################################

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น